CẢNH BÁO NGUY HIỂM VỀ ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP

Nên chú ý gì khi điều trị đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp thường gặp ở người giá với các triệu chứng nguy hiểm như: Viêm xương khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm… Tuy nhiên, tình trạng này ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hóa. Hãy cùng Dược phẩm Hải Hà tìm hiểu chi tiết về tình trạng đau nhức xương khớp để có biện pháp phòng ngừa và điều trị hiệu quả nhé!

Tìm hiểu về đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp thường gặp ở người già, tuy nhiên, tình trạng này đang có xu hướng trẻ hóa. Đau nhức xương khớp không đơn thuần đau do thay đổi thời tiết, do ngồi, do làm việc sai tư thế…Dấu hiệu kéo dài có thể gây các biến chứng nguy hiểm với sức khỏe. Ngày nay, cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển, guồng quay làm việc – sinh hoạt của những người trẻ thay đổi cực lớn, kéo theo tình trạng đau nhức xương khớp ngày càng gia tăng. Nguyên nhân do thường xuyên:

  • Ngồi sai tư thế, ngồi nhiều
  • Ít vận động
  • Sinh hoạt không điều độ
  • Tập trung và sử dụng điện thoại máy tính quá lâu…

….

Đây là những thói quen hiện đại khiến tình trạng ngày càng phổ biến. Lúc đầu chỉ những biểu hiện đau nhức nhẹ như: đau vùng vai gáy, đau ở thắt lưng, đau vùng gót chân, đau ở các khớp… Không phát hiện kịp thời có thể phát triển thành bệnh lý xương khớp và gây nhiều biến chứng khó lường.

Dấu hiệu đau nhức xương khớp cần biết
Dấu hiệu đau nhức xương khớp cần biết

Cảnh báo nguy hiểm dẫn tới đau nhức

  • Loãng xương. Đây là nguyên nhân gây tình trạng đau nhức xương khớp ở người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc người thể lức yếu – gầy yếu. Do cơ thể thiếu hút các dưỡng chất cần thiết như canxi, kali, vitamin D, vitamin nhóm B …
  • Hiện tượng chèn ép ở dây thần kinh và mạch máu khiến cho khí huyết bị ứ trệ và kém lưu thông. Đây là nguyên nhân phổ biến gây tình trạng đau mỏi vai gáy, đau nhức chân tay,…
  • Thời tiết thay đổi liên tục, chênh lệch nhiệt độ nhanh và lớn là nguyên nhân khiến xương khớp bị nhức mỏi. Khi trời chuyển lạnh làm mạch máu tại các vùng da co lại. Điều này làm giảm lượng máu nuôi dưỡng các khớp, màng hoạt dịch và sụn khớp. Và xuất hiện cảm giác uể oải,mệt mọi và đau nhức nhẹ.
  • Béo phì làm tăng áp lực của cơ thể tới các khớp, gây ra hiện tượng quá tải dẫn đến dau nhức
  • Một số bệnh xương khớp như thoát vị đĩa đệm, viêm cơ, viêm xương, thoái hóa cột sống…cũng gây tình trạng đau nhức
  • Rối loạn chuyển hóa lipid máu, xơ vữa động mạch hay tình trạng rối loạn chuyển hóa đái tháo đường khiến lượng máu nuôi dưỡng các cơ, các khớp giảm gây  đau nhức xương khớp.
  • Không khởi động hoặc khởi động không đủ trước khi tập thể dục hoặc chơi thể thao với cường độ cao dễ dẫn tới chấn thương, chuột rút, đau nhức các khớp.

Nên làm gì khi tình trạng này kéo dài

Khi cơ thể xuất hiện các cơn đau nhức kéo dài hoặc đau bất thường, cần chủ động thăm khám sớm để kiểm tra sức khỏe và tình trạng nguyên nhân gây bệnh nếu có. Bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị và liệu trình điều trị phù hợp. Một số phương pháp phổ biến như:

  • Sử dụng thuốc: Thuốc giảm đau (Paracetamol, Tramadol), thuốc giảm đau và kháng viêm không steroid (Ibuprofen, Naproxen, Diclofenac), thuốc giãn cơ (Coltramyl, Mydocalm)… có thể được chỉ định để giảm đau, kháng viêm. Tuy nhiên, các loại thuốc này chỉ giúp giảm đau tạm thời; khi thuốc hết hiệu lực, cơn đau có thể tái phát trở lại. Ngoài ra, việc lạm dụng thuốc thường xuyên có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ trên đường tiêu hóa, gan, thận. Vì vậy, khi dùng thuốc cần tuyệt đối tuân theo chỉ định của bác sĩ.
  • Chườm nóng và lạnh: Chườm nóng hay chườm lạnh cũng là cách giúp giảm các cơn đau nhức xương khớp. Trong đó, chườm nóng sẽ giúp các cơ bị xơ cứng thư giãn, tăng cường lưu thông máu, giảm đau khớp. Chườm lạnh sẽ làm tê cơn đau, giảm sưng viêm và làm mờ các vết thâm tím.
  • Châm cứu: Phương pháp sử dụng những cây kim mỏng châm trực tiếp vào các huyệt đạo trên cơ thể. Sau đó, sử dụng lực tay vừa đủ chuyển động nhẹ nhàng kim châm hoặc sử dụng dòng điện nhẹ để kích thích giảm đau nhức hiệu quả. Áp dụng châm cứu đúng cách mang lại hiệu quả điều trị viêm xương khớp, đau thần kinh rất tố. Thậm chỉ  có thể giảm chứng đau nửa đầu, đau đầu do căng thẳng.
  • Phẫu thuật: Khi tình trang đau nhức xương khớp chuyển nặng sẽ gây ra bệnh lý xương khớp nghiêm trọng có thểphải chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, phương pháp này thường chỉ định khi tình trạng bệnh xương khớp năng vì gây nhiều rủi ro. Sau khi phẫu thuật nếu không chăm sóc cẩn thận có thể gây ra nhiễm trùng hoặc rủi ro lớn.
Nên chú ý gì khi điều trị đau nhức xương khớp
Nên chú ý gì khi điều trị đau nhức xương khớp

Ngoài ra, cần thường xuyên tăng cường chăm sóc sức khỏe tại nhà:

  • Tập luyện thể dục với cường độ vừa phải. Tăng cường sức khỏe, nâng cao sự dẻo dai và linh hoạt của cơ xương khớp
  • Thay đổi một số thói quen hàng ngày sinh hoạt. Không nên ngồi quá lâu, mang vác vật nặng. Hạn chế sử dụng rượu bia và thuốc lá hay chất kích thích… Thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý.
  • Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Tăng cường các thực phẩm giàu vitamin C, E, D; khoáng chất canxi trong thực đơn ăn uống mỗi ngày. Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn.

Phòng ngừa đau nhức xương khớp

Để hạn chế những nguy hiểm đau nhức xương khớp kéo dài, chúng ta nên nâng cao ý thức về việc phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh. Một số phương pháp được bác sĩ khuyên thực hiện:

  • Luyện tập thể dục thường xuyên. Hoạt động chân tay liên tục giúp cho xương khớp phát triển khỏe mạnh hơn. Bạn có thể lựa chọn những môn thể thao như bơi, đạp xe đạp, đi bộ, dưỡng sinh…
  • Cần chú ý những tư thế tập tốt cho khớp xương. Tư thế đứng thẳng, tránh nằm lâu – ngồi lâu – đứng lâu, không leo cầu thang quá caocó thể gây ứ trệ tuần hoàn máu và cứng khớp.
  • Hạn chế luyện tập cường độ mạnh, tránh tăng cân nhiều với tốc độ nhanh. Có thể tận dụng và bổ sung vitamin D cho xương khớp khỏe mạnh
  • Bổ sung sản phẩm hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp An Khớp Đan.

Sản phẩm được điều chế tự nhiên, có chứa sự pha trộn của các thành phần thảo dược truyền thống, bao gồm cây vuốt quỷ, nghệ và bromelain. Những thành phần này hoạt động hiệp đồng mang lại hiệu quả giảm đau và hạn chế tình trạng cứng khớp. Đặc biệt cải thiện tính linh hoạt và khả năng vận động của khớp, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo sụn. Sản phẩm có lịch sử sản xuất các sản phẩm tự nhiên an toàn và hiệu quả, An Khớp Đan của Dược phẩm Hải Hà là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm sản phẩm hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp an toàn tự nhiên cải thiện vấn đề về xương khớp.

Một số lợi ích khi sử dụng An Khớp Đan bao gồm:

  1. Giảm đau khớp và cứng khớp
  2. Cải thiện tính linh hoạt và tính di động của khớp
  3. Thúc đẩy tái tạo sụn
  4. Thành phần an toàn và tự nhiên
  5. Không có tác dụng phụ được biết đến

An Khớp Đan đã chinh phục giới chuyên môn và chiếm trọn niềm tin của người dùng, đạt Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng…

Trên đây là thông tin về sản phẩm hỗ trợ đau nhức xương khớp số 1 hiện nay AN KHỚP ĐAN. Đừng quên theo dõi duocphamhaiha.com trong các bài viết tiếp theo. Nếu bạn vẫn còn phân vân, hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây để được tư vấn:

DƯỢC PHẨM HẢI HÀ 

SẢN PHẨM VIỆT – HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI VIỆT

Địa chỉ: 24 Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0917924168

Fanpage:Dược phẩm Hải Hà

Shopee: AN KHỚP ĐAN

Giờ mở cửa: 8h30 – 20h (Làm cả trưa. Tất cả ngày trong tuần)

Nguồn: https://duocphamhaiha.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *